Một số lời khuyên tài chính mà mọi người nên biết


Một hướng dẫn toàn diện về các mẹo tài chính:

  1. Đừng rơi vào bẫy nợ - Bạn có bị thôi thúc vay tiêu dùng cá nhân để mua điện thoại hoặc đi du lịch không? Đây được gọi là bẫy nợ. Nếu bạn muốn mua một cái gì đó, hãy cố gắng tiết kiệm đầu tiên. Đừng chỉ mua vì nó đang được trả góp hàng tháng.

  2. Hiểu về sự khác nhau giữa tài sản và tiêu sản: Có một chiếc xe hơi không phải là một tài sản. Nó tiêu thụ nhiên liệu và có chi phí bảo trì. Mặc dù một chiếc xe là cần thiết, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đầu tư nhiều hơn vào những thứ tạo ra thu nhập cho bạn hơn là những thứ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

  3. Lập kế hoạch mục tiêu tài chính của bạn: Khi nào bạn lên kế hoạch mua xe hơi? Khi nào bạn muốn đi du lịch Châu Âu? Lập kế hoạch cho các mục tiêu tài chính của bạn vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và đầu tư vào các nền tảng phù hợp. Một mục tiêu tài chính ngắn hạn như mua một chiếc xe hơi nên được đầu tư vào công cụ nợ. Các mục tiêu tài chính dài hạn như nghỉ hưu nên tiếp xúc nhiều hơn với vốn chủ sở hữu. Một mục tiêu tài chính trung hạn như chuyến đi châu Âu nên có sự cân bằng cả vốn chủ sở hữu và nợ.

  4. Một quỹ khẩn cấp là bắt buộc: Luôn có ngân sách ít nhất 6 tháng cho chi phí của bạn. Nó có thể được sử dụng trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp cá nhân. Điều này cũng sẽ đảm bảo bạn không phá vỡ các khoản đầu tư hàng tháng của mình vào Chương Trình Đầu Tư Định Kỳ (SIP).

  5. Bảo hiểm nhân thọ không phải là một khoản đầu tư: Trong khi bảo hiểm nhân thọ là cần thiết, nó không phải là một khoản đầu tư. Do đó, bạn nên luôn luôn chọn một kế hoạch dài hạn và không bao giờ bỏ qua các khoản bảo hiểm.

  6. Bảo hiểm y tế là vô cùng quan trọng: Với chi phí y tế ngày càng tăng, chi phí y tế đang tăng lên gấp nhiều lần. Một vài ngày chăm sóc tại bệnh viện có thể khiến bạn phải trả giá. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn có được bảo hiểm y tế cho bạn và gia đình bạn.

  7. Thẻ tín dụng là một lợi ích nếu bạn thanh toán đúng hạn: Thẻ tín dụng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, nhận phần thưởng tuyệt vời như truy cập phòng chờ sân bay miễn phí, mua 1 tặng 1 vé xem phim, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn không thanh toán cuối cùng, bạn sẽ trả 30% 40% tiền lãi hàng năm và làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Vì vậy, sử dụng tốt nhất của nó! (không sử dụng càng tốt :) )

  8. Không quan trọng số tiền bạn kiếm được, mà là về số tiền bạn tiết kiệm: Bạn có thể kiếm được một gia tài nhưng nếu bạn tiêu hết mọi thứ thì sự giàu có của bạn vẫn sẽ là con số không. Một người kiếm được 20 triệu một tháng và chi tiêu 18 triệu tiết kiệm ít hơn một người kiếm được 10 triệu và chi tiêu 5 triệu. Hãy chắc chắn rằng bạn tiết kiệm và đầu tư tiền của bạn.

  9. Hiểu sức mạnh lãi suất kép - Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng nhiều người không hiểu sức mạnh của việc lãi suất kép. Lãi suất kép không có gì ngoài lãi trên lãi. Số tiền mà nó tạo ra trong dài hạn là không thể tin được. Do đó, hãy lên kế hoạch nghỉ hưu từ ngày đầu tiên trong thu nhập của bạn.

  10. Tiết kiệm là một thói quen - Phát triển thói quen tiết kiệm tiền của bạn ngay từ khi còn trẻ. Ngay cả khi đó là một số tiền nhỏ, xin hãy tiết kiệm. Đó là về việc phát triển một tư duy tiết kiệm và biến nó thành thói quen. Tiết kiệm nhỏ ngày hôm nay sẽ gộp với lợi nhuận khổng lồ vào ngày mai.

  11. Học những điều cơ bản về tài chính - Giống như chúng ta học một ngôn ngữ, điều quan trọng không kém là học những điều cơ bản về tài chính bao gồm cách đọc bảng cân đối kế toán và báo cáo lãi lỗ. Kiến thức này là nền tảng của kiến thức đầu tư của bạn.

  12. Đừng phụ thuộc vào bất cứ ai để đầu tư - Đó là tiền kiếm được của bạn và bạn nên biết tiền của mình được đầu tư vào đâu. Rất nhiều chuyên gia được gọi là sẽ khuyên bạn nên lựa chọn đầu tư nhưng trước tiên bạn nên hiểu công cụ mà tiền của bạn được đầu tư. Nó có thể là thị trường chứng khoán, quỹ tương hỗ, bất động sản.... Một khi bạn tìm hiểu những điều cơ bản về tài chính, hãy tìm hiểu thêm về từng lựa chọn đầu tư.

  13. Đầu tư không phải là khoa học tên lửa - Bạn không có nền tảng tài chính nào? Đừng lo lắng. Nếu bạn có thể làm toán cơ bản về phép cộng, trừ, chia và nhân thì bạn có thể tìm hiểu về các khoản đầu tư. Đó là kinh nghiệm cá nhân của tôi.

  14. Bạn không cần một nhà môi giới cho chứng khoán, quỹ tương hỗ và bảo hiểm nhân thọ - Với việc giới thiệu nền tảng miễn phí môi giới, bạn có thể tiết kiệm tới 1% hoa hồng. 1% này có thể tiết kiệm rất nhiều tiền trong dài hạn. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo điểm số 11, 12 và 13.

  15. Tỷ lệ chi phí có vai trò quan trọng trong việc rút lại quỹ tương hỗ: Nếu bạn thấy một quỹ tương hỗ tạo ra lợi nhuận 12% thì bạn sẽ không nhận được 12%. Nó bao gồm tỷ lệ chi phí. Vì vậy, nếu tỷ lệ chi phí là 1,5% thì lợi nhuận của bạn sẽ là 10,5%. Trên hết, bạn phải trả thuế 10% cho LTCG (Thu nhập vốn dài hạn) ở Ấn Độ. Vì vậy, lợi nhuận hiệu quả là 9,45% (90% của 10,5%). Luôn đảm bảo bạn chọn một quỹ tương hỗ với tỷ lệ chi phí thấp hơn.

  16. Đừng tham lam, hãy kiên nhẫn - Bạn có thể hy vọng sẽ nhân đôi số tiền của mình sau 6 tháng hoặc một năm. Đừng tham lam và tránh xa giao dịch ngày trong chứng khoán và các tùy chọn. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi khoản đầu tư của bạn mang lại cho bạn lợi nhuận tốt trong tương lai.

  17. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều với Giảm giá - Luôn đảm bảo kiểm tra giảm giá trước khi chi tiêu tiền của bạn. Có thể là mua sắm, mua đồ tạp hóa, nhà hàng, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt taxi, phí vào cửa một nơi nổi tiếng, v.v.

  18. Khi nói đến đầu tư, không có một chuẩn phù hợp với tất cả các cách tiếp cận - Một lựa chọn đầu tư của bố bạn sẽ không giống với các lựa chọn đầu tư của bạn. Đừng chi tiêu vào một cổ phiếu hoặc quỹ tương hỗ chỉ vì bạn của bạn cũng đang đầu tư. Mỗi cá nhân có một hồ sơ rủi ro khác nhau, mục tiêu tài chính khác nhau, chân trời đầu tư khác nhau và do đó một hồ sơ đầu tư khác nhau.

  19. Tạo một tệp excel để theo dõi chi phí của bạn - Hầu hết mọi người phàn nàn rằng họ không biết tiền của họ đang chảy về đâu. Họ kiếm được rất nhiều nhưng túi của họ trống rỗng vào cuối tháng. Do đó luôn theo dõi chi phí và ngân sách của bạn theo kế hoạch của bạn. Nếu không phải là tất cả mọi thứ, ít nhất là ghi lại các chi phí lớn.

  20. Đầu tư tốt nhất là vào bản thân bạn - Một tuyên bố sáo rỗng nhưng quan trọng nhất. Hãy chắc chắn đầu tư vào bản thân bằng cách đọc sách và có thêm kiến thức, ăn uống lành mạnh và có lối sống năng động, cập nhật bộ kỹ năng và tăng giá trị của bạn.

  21. Có một sự khác biệt giữa tiết kiệm so với keo kiệt - Một người tiết kiệm coi trọng tiền bạc và chi tiêu kinh tế trong khi một người keo kiệt chỉ tiết kiệm tiền bất kể giá trị. Hãy tiết kiệm nhưng không nên keo kiệt.

  22. Lạm phát làm thu hẹp tiền của bạn - Với lạm phát 5%, 100 nghìn sẽ tương đương với 95 nghìn. Do đó, hãy đảm bảo bạn không giữ tiền của mình trong tài khoản tiết kiệm vì nó mang lại lợi nhuận 4%. Do đó, nếu bạn có 100 nghìn trong ngân hàng thì sau một năm sẽ là 104 nghìn nhưng với lạm phát 5%, nó tương đương với 99 nghìn. Ngày nay, bạn có thể nghĩ rằng 5 nghìn là đủ sau 20 năm nhưng với 5% hàng năm lạm phát, giá trị của 5 nghìn sẽ chỉ là 1,8 nghìn.

  23. Tránh lạm phát lối sống - Việc bị thôi thúc đổi điện thoại hoặc nâng cấp xe là một phần của lạm phát lối sống. Nếu bạn tăng 20% nhưng chi phí của bạn cũng tăng 20% thì đó là lạm phát lối sống.

  24. Nó không phải là về đích đến mà là về hành trình - Bạn có thể chi tiêu mọi thứ cũng như có thể cứu tất cả mọi thứ. Điều quan trọng là duy trì sự cân bằng giữa tiết kiệm và chi phí.



Nhận xét