Chuyển đến nội dung chính

Tôi có 15 ý tưởng để thay đổi cuộc đời bạn. Bạn có 5 phút để đọc?


Tôi là người khó mà nói rằng cuộc sống này dễ dàng. Tôi không nghĩ nó đúng với tất cả các trường hợp. Nhưng có một điều mà tôi đã học được ở những năm gần đây đã thay đổi mọi thứ.
Cách mà bạn NGHĨ sẽ quyết định kết quả của cuộc đời bạn. Nhưng việc suy nghĩ thì khó. Đó là lý do tại sao chúng ta không suy nghĩ đủ nhiều. Helen Keller đã nói rất hay:
Con người không thích phải suy nghĩ, nếu mỗi lần suy nghĩ thì sẽ dẫn đến những kết quả. Những kế quả thì không phải lúc nào cũng dễ chịu.
Tôi sẽ cho bạn thấy 15 suy nghĩ về cuộc sống mà sẽ thay đổi mãi mãi cách mà bạn sống. Sẳn sàng? Đi nào 🙂

1: Suy nghĩ lớn, hành động nhỏ

Bạn muốn xây dựng một công ty lớn? Thay đổi cuộc sống của nhiều người? Có những đóng góp cho xã hội?
Đừng để bất cứ thứ gì giữ bạn lại khi bạn nghĩ về những ý tưởng
  • “Nó quá khó.”
  • “Có người đã làm nó rồi.”
Thì sao? Bạn có thể có mục tiêu lớn. Bạn không có gì để mất. Chỉ cần chắc rằng bạn hành động từng bước nhỏ. Hãy làm việc và thực tế. Tất cả bạn muốn là một phần thưởng xứng đáng. Nhưng khi bạn đặt mục tiêu thấp thì kết quả luôn luôn thấp.

2: Các vấn đề chỉ là những câu hỏi chưa được trả lời

Tôi không hiểu tại sao mọi người rối lên khi họ gặp phải một vấn đề. “Đây là điều tồi tệ nhất từ trước đến giờ” Mỗi lần bạn gặp căng thẳng, lo lắng quá mức một vấn đề, cơ bản là bạn đang phá hoại cuộc sống của mình, nó không bao giờ hoàn toàn cần thiết để phải rối lên.
Hãy ghi nhớ: Một vấn đề không là gì khác ngoài một câu hỏi chưa được trả lời. Vì vậy hãy bình tỉnh và tìm ra câu trả lời.

3: Xây dựng các mối quan hệ trên một nền tảng bền vững.

Đây là những lý do sai lầm để có được một mối quan hệ: Tiền, cảm giác sợ sự cô đơn, lợi dụng, muốn được chú ý đến. Nếu những mối quan hệ của bạn tồi tệ, và bạn đã cố để cải thiện nhiều lần, đã đến lúc phải vượt qua nó.
Yêu thương thì không có đối lập. Khi bạn yêu ai đó, bạn không thể ghét họ trong lúc ấy. Nền tảng của tất cả các mối quan hệ nên dựa trên: Yêu thương, tôi trọng, hỗ trợ, tin tưởng, kiên nhẫn, đối tác tốt, tiếng cười, nỗi buồn và hỗ trợ nhiều hơn.

4:  Không có gì trong cuộc sống là miễn phí

Bạn luôn phải trả cho một cái gì đó bằng tiền, thời gian (cái giá trị nhất mà bạn có), hoặc là một thứ gì khác.
Cuộc sống là việc kinh doanh. Và những người kinh doanh thông minh dành nguồn lực của mình một cách khôn ngoan. Bằng cách tính toán. Đừng bao giờ lãng phí nguồn lực (đặc biệt là thời gian).

5: Đừng sợ ra quyết định

Bạn có thể nghĩ rằng việc không đưa ra quyết định gì thì sẽ không làm gì nguy hại, nhưng bạn sai rồi.
Chờ đợi, trì hoãn, nghi ngờ, nghiên cứu quá nhiều – tất cả đều không hữu dụng. Hãy hành động và quyết định một cách chắc chắn khi nào bạn phải. Và khi bạn đã quyết định sai, hãy chuộc lỗi và đưa ra một quyết định khác.

6: Quyết định để chở thành một người đứng đầu hôm nay

Đôi lúc bạn là người lãnh đạo, đôi khi bạn đi theo. Bạn có thể là một người lãnh đạo khi làm việc, và một người đi sau ở nhà. Không có gì sai cả. Và trở thành lãnh đạo cũng không có gì thay đổi với chức danh của bạn.
Bạn biết những gì là sai không? Khi mỗi người nhìn vào người khác bởi vì không ai muốn nhận lấy trách nhiệm. Quyết định rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm. Và cứ thế: bạn trở thành một nhà lãnh đạo ngay.

7: Năng suất sinh ra kết quả.

Chỉ có một điều mà có thể giúp bạn đi từ không có đến có một cái gì đó: Làm việc. Tôi không quan tâm bạn làm việc thông minh thế nào, chỉ cần bạn vẫn tiếp tục làm việc.
Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đánh giá cao hiệu quả trên tất cả mọi thứ. Kết quả quan trọng. Hoàn thành công việc và chuyển tiếp qua một công việc khác.

8: Nhìn bản thân như một nhân viên bán hàng

Mỗi người là một nhân viên bán hàng. Khi bạn hẹn hò, bạn đang bán bản thân mình. Và cũng đúng khi bạn đi xin việc.
Khi bạn bán, hãy minh bạc, trung thực, và đúng trọng tâm. Đừng lãng phí thời gian vào những người mà không thích bạn. Kinh doanh không phải là có bao nhiêu người không thích bạn hay sản phẩm của bạn. Nó là việc tìm kiếm những người thích.

9: Nếu bạn muốn tự tin hơn, hãy rèn luyện những kĩ năng.

Nếu bạn không tự tin vào bản thân mình, đừng cố mà tìm kiếm động lực từ những bài đăng, những cuộc nói chuyện hay những quyển sách.
Bạn chỉ có thể tự tin hơn bằng việc giỏi một cái gì đó. Làm sao để giỏi? Bằng cách học, làm, nhìn kết quả và lập lại quá trình đó trong nhiều năm. Sự tự tin của bản sẽ được cải thiện một chút ngày qua ngày.

10: Coi trọng bạn bè của bạn

Chúng ta là những động vật xã hội. Khi chúng ta cô đơn, chúng ta sẽ chết sớm hơn. Bạn có thể nghĩ bạn không cần bạn bè, nhưng bạn cần đấy. Vì thế hãy đối xử tốt với những người khác. Và tôn trọng những người bạn của mình cũng như cuộc sống riêng của họ.
Đặc biệt là khi bạn lớn hơn, và có nhiều trách nhiệm hơn (và ít thời gian). Mọi thứ thay đổi. Mọi người cũng thay đổi. Nhưng sự kết nối vẫn còn.

11: Đừng tin vào những gì bạn thấy

Chúng ta sống trong cái từ “Nhìn tôi đây, nhìn tôi đây”. Mọi người đều muốn được nổi tiếng và họ làm tất cả mọi thứ để giữ thể diện.
Đừng tin tất cả những câu chuyện thành công mà bạn nhìn thấy ở khắp mọi nơi. YouTubers, Instagramer, các doanh nhân triệu phú: Họ có vẻ hoàn hảo. Nhưng bạn chỉ nhìn thấy bên ngoài. Bạn không cần phải là một người hay chỉ trích. Chỉ cần đừng tham gia vào những sự kiện.

12: Học cách yêu những lời chỉ trích

Khi ai đó dành thời gian để chỉ trích bạn, bạn nên biết ơn. Tại sao? Nó là động lực cho bạn.
Bạn có thể sử dụng chỉ trích để cải thiện bản thân, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hoặc nếu lời chỉ trích không có ý nghĩa, nó có thể làm bạn nóng giận, đó cũng là một điều tốt. Loại tức giận đó là có ích: “Tôi sẽ cho họ thấy!”.
Đừng bao giờ là một kẻ yếu đuối. Nhận những lời chỉ trích như một nhà vô địch.

13: Nếu bạn không thể chăm sóc cho cơ thể của bạn, bạn không thể chăm sóc cho bất cứ thứ gì.

Cho dù bạn có thích hay không, bạn không hoàn toàn kiểm soát sức khỏe của bạn. Bạn chỉ có thể ảnh hưởng đến nó bằng cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục, và không sử dụng cơ thể của bạn như là một nhà vệ sinh.
Chỉ cần nhấc đít lên và vận động, đồ lười. Tôi không nói về một vày ngày, hãy làm nó mỗi ngày cho cuộc sống khoẻ mạnh của bạn. Bởi vì nếu bạn không thể làm điều đó, thì bạn làm được gì? Hãy nhìn nó như là một sự chuẩn bị cho những thời gian khó khăn của cuộc đời bởi vì bạn càng mạnh mẽ càng tốt.

14: Hạnh phúc là một sự lựa chọn.

Bạn điều khiển suy nghĩ của bạn. Có nghĩa là bạn quyết định những gì bạn làm với cuộc sống của mình. Nếu bạn không hài lòng, tức giận hay thất vọng, tất cả là do bạn.
Bạn luôn nghĩ là: “Tôi không thể nào hạnh phúc, tôi cần phải giàu có, có một chiếc xe đẹp và mua một ngôi nhà lớn.”
Nhưng suy nghĩ của bạn hoàn toàn sai. Bạn có thể hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của bạn. Tất cả cần làm là một sự quyết định. Và khi nó cải thiện, bạn vẫn sẽ được hạnh phúc.

15: Tạo ra một cái gì đó

Khi bạn làm ra một cái gì đó (không quan trọng nó là gì), bạn đang tích cực làm một cái gì đó. Bạn có thể giải quyết được một vấn đề hay chỉ là làm cho mọi người vui vẻ.
Vì vậy, thay vì tốn quá nhiều thông tin, sản phẩm và giải trí từ những người khác, hãy dành một khoảng thời gian ngắn vào việc tạo ra một cái gì đó cho mình. Bạn không cần phải tạo ra một cái gì đó của riêng mình, bạn cũng có thể làm điều đó với những người khác.
Không quan trọng bạn làm gì: Làm cho bạn có ích.
Vì thế đừng có ngồi đấy mà đọc cái này cái kia, đi ra ngoài và làm gì đó.
Sao vẫn còn ở đây? sẳn sàng đi!




Nhận xét