Những bài học mà mọi người thường học quá muộn trong cuộc sống

  1. Đại học là một trò đùa (trừ khi bạn trở thành một bác sĩ, những thứ khác hoàn toàn lãng phí) (điều này chỉ có thể đúng ở Mỹ, vì chi phí đại học ở Mỹ rất đắt đỏ, và thường sinh viên tốt nghiệp ra trường phải mất vài năm đi làm mới trả được hết số nợ)
  2. Bạn sẽ không bao giờ giàu lên khi làm việc cho công ty (những gì mà đại học dạy bạn trở thành - một tập thể mong muốn trở thành)
  3. Rất dễ để bắt đầu một hoặc nhiều công ty
  4. Rất dễ để được tự do (see #3)
  5. Cuộc sống không phải là về tiền bạc hay vật chất 
  6. Bạn có thể bị ung thử ở bất cứ tuổi nào. Vì thế hãy sống khoẻ mạnh và đừng bao giờ nói rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra với bạn
  7. Điều duy nhất quan trọng trong cuộc sống là gia đình của bạn và chất lượng mối quan hệ bạn có với họ.
  8. Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn, đừng lo lắng về những gì người khác đang nghĩ, đừng dành thời gian nghĩ về những điều ngu ngốc như thế.
  9. Đối xử với người khác như cái cách mà bạn muốn được đối xử. Nghe sáo rỗng nhưng ngạc nhiên là hầu hết mọi người không làm theo nó.
  10. Điều xấu xảy ra với người tốt và điều tốt xảy ra với người xấu. Chấp nhận nó và đừng nghĩ hai lần về nó. Chấp nhận bất cứ điều gì cuộc sống mang đến cho bạn. Yêu số phận của bạn (nghĩa là những điều tốt và xấu xảy ra với bạn).
https://www.quora.com/What-are-the-lessons-people-most-often-learn-too-late-in-life/answer/James-Compton-6?ch=10&share=a227c97e&srid=xdCd

Nhận xét